วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กรอบหลุยบส์ไม้แท้ weddingframe



จากแนวความคิด ทำให้เปลี่ยนจากทาวเฮาส์ 4 ชั้นที่ดูธรรมดาให้ดูเด่นขึ้นมา ด้วยการปรับเปลี่ยนโทนสีให้ดูสดใสแตกต่างจากทุกห้อง เริ่มตั้งแต่ภายนอกอาคารที่ทาเป็นสีเทาทั้งหลังดูแปลกตาจากเพื่อนบ้าน รวมทั้งปรับเปลี่ยนลานจอดรถด้านหน้าบ้านให้มีระเบียงไม้เป็นทางเดินยื่นออกมาเพื่อสำหรับนั่งเล่นพักผ่อนข้างๆบ่อปลาเล็กๆ 

ส่วนพื้นที่ภายในดูสะดุดตาตั้งแต่ก้าวแรกด้วยการเล่นลายพื้นเป็นตารางหมากรุกสีขาวสลับดำ และเลือกเล่นสีสันต่างๆมากมายกับผนังห้องต่างๆ และเฟอร์นิเจอร์สีดำ เหลือง ขาว เทา และแดง ซึ่งแต่ละมุมมีการจัดองค์ประกอบเสมือนเป็นภาพเรื่องราวงานศิลปะ สมัยใหม่ที่มาจาก เลยทีเดียว

สำหรับชั้นสอง ดูเรียบง่ายด้วยโทนสีขาวในห้องดูโทรทัศน์และพักผ่อน ให้บรรยากาศแบบแกลอรี่ กรอบหลุยส์แต่งงานราคาถูก ตกแต่งด้วยของที่สามารถเปลี่ยนที่จัดวางใหม่ได้เรื่อยๆ ทำให้มุมนี้ดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป ด้านข้างห้องเป็นห้องทำงานส่วนตัว ที่มองออกไปเห็นระเบียงเล็กๆ ไว้ผ่อนคลาย หรือนั่งพักคิดอะไรไปเรื่อยๆ เพลินๆ ก็ได้ ส่วนถัดไปเป็นมุมครัวในอารมณ์ปาร์ตี้ ด้วยสีสันและการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานให้ได้หลายรูปแบบ จึงเป็นมุมโปรดปรานของทุก ๆ คน

ขึ้นไปยังชั้นสาม เป็นห้องพักรับรองแขก และห้องนอนอีกห้องนึ่ง ชั้นบนสุดใต้หลังคาเป็นห้องทำงานเล็กๆติดกับห้องนอน ซึ่งห้องใต้หลังคาแบบนี้ มักมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อน จึงแก้ปัญหาด้วยการฉีดโฟมกันความร้อน สีเหลือง ทับโครงสร้างหลังคา ทำให้ดูแปลกตา คล้ายกับโรงงานหรือห้างมากกกว่าบ้านทั่วไป  เมื่อมีสีเหลืองเป็นแรงบรรดาใจแบบนี้ เจ้าของบ้านก็เลยเล่นกับสีสัน ผสมผสานสีต่างๆ ทั้งชุดเบาะ กรอบหลุยส์ราคาถูก สีผนัง สีเฟอร์นิเจอร์ ลงไปตามมุมที่ชอบ ทำให้ห้องนี้สะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของได้อย่างมาก

สีสามารถปรับเปลี่ยนความรู้สึกในบ้านได้เป็นอย่างดี อย่างเช่นสีเหลืองที่เลือกใช้ในพื้นที่ส่วนทำงาน ทำให้เกิดความรู้สึกตื่นตัวเวลาทำงาน  แต่ต้องไม่มากจนเกินไป จึงลดความแรงด้วยสีดำบนฝ้าเพดาน ทำให้ดูขรึมสงบ สำหรับห้องดูโทรทัศน์เราก็เลือกใช้เป็นสีขาว แต่ถ้าเป็นห้องครัว เราก็เล่นสีสดใส เพราะต้องใช้จัดปาร์ตี้อยู่บ่อยๆ สังเกตว่าแต่ละห้องจะมีอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป ให้ได้เลือกทำงาน คิดงานตามที่ชอบ เพราะเราให้ทุกคนใช้ทุกมุมคิดงานได้หมด

มุมมองใหม่ๆในการเลือกใช้สี และ ของแต่งบ้าน ของโฮมออฟฟิตแห่งนี้ได้ทำลายกฏเกณฑ์ในการใช้สีในห้องแบบเดิมๆที่ยึดติดกับการทาสีห้องเป็นสีเดียวดูกลมกลืน ที่บ่างครั้งอาจจะดูน่าเบื่อจนเกินไป  เพียงแค่เรากล้าทำมในสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง เชื่อว่าบ้านจะน่าอยู่สะท้อนตัวเราออกมาให้คนอื่นได้เห็นอย่างแน่นอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น